Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài

28/11/2019 18:00

Ngày 27/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức.

Đến khoảng 10h cùng ngày, trải qua phần tranh tụng và phần nêu quan điểm luận tội của đại diện VKS, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên toà để nghị án kéo dài.

Theo HĐXX, lý do của việc nghị án kéo dài là do vụ án có nhiều điểm phức tạp. Đơn vị này cũng thông báo sẽ nghị án vào 9h30 sáng ngày mai.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài

Bị cáo Hiếu trong phiên tòa sáng 27/11.

Kết thúc buổi làm việc sáng nay, nhiều đại diện của nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên cho biết, họ rất hy vọng những yêu cầu của mình sẽ được HĐXX xem xét, chấp thuận.

Bởi, đến thời điểm này, các nạn nhân của vụ việc vẫn đang phải điều trị, sống trong sự “hành hạ” của các vết thương.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, mẹ ruột của chị Hà Mỹ Xuân, nạn nhân của vụ tai nạn do bị cáo Phạm Thành Hiếu gây ra cho biết: “Con gái tôi hiện nay vẫn bị hành hạ bởi các vết thương do vụ tai nạn gây ra.

Trước đây, Xuân làm lễ tân. Từ khi bị tai nạn vô cớ, con tôi đi khập khễnh, không thể làm lễ tân”.

“Sau khi điều trị tại bệnh viện, cháu không thể làm ở công ty cũ. Sau đó, Xuân đi xin việc ở nơi khác. Tuy nhiên, đơn vị này cũng vừa cho con tôi thôi việc, vì cháu liên tục nghỉ để đi điều trị các vết thương.

Hai tháng gần đây, con tôi lại mổ, tiền thuốc trên 10 triệu đồng. Trước đó, chúng tôi đã thương lượng mức đền bù với chủ xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, do 2 tháng gần đây con tôi lại phải điều trị, nên gia đình chỉ muốn chủ xe trả thêm số tiền thuốc mà Xuân đang phải sử dụng”, người này cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Hậu, cha ruột của nạn nhân tên Huy, người bị thương tật lên đến 98% lại yêu cầu chủ xe gây tai nạn bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo ông Hậu, yêu cầu việc bồi thường đối với chủ xe sẽ kéo dài trong 20 năm. Một trong những lý do khiến ông yêu cầu mức bồi thường này là trước khi bị tai nạn đến không thể đi lại, con trai ông chịu trách nhiệm trụ cột của gia đình.

“Trước khi bị tai nạn, con tôi làm trong ngành nghề công nghệ thông tin với mức lương từ 20-30 triệu đồng. Nay con tôi bị nạn, không thể đi lại, làm việc, gia đình mất đi trụ cột”, ông Hậu nói.

Trước những yêu cầu bồi thương trên, tại phiên toà, đại diện chủ hãng xe gây tai nạn cho biết, không đồng ý. Trao đổi thêm với PV, người này cho biết, trước khi ra toà, công ty và gia đình các nạn nhân đã thương lượng mức bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, đến khi ra toà, gia đình nạn nhân lại đưa ra yêu cầu bồi thường thêm, nên khiến công ty gặp khó khăn.

Người này cho biết: “Công ty chưa bao giờ xảy ra những chuyện như vậy nên cũng không biết phải làm sao. Tuy nhiên, dù đang gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi cũng cố gắng thực hiện việc đền bù cho các gia đình nạn nhân đúng theo quy định của pháp luật”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài (Hình 2).

Cha của bị hại bị thương 98% trình bày tại tòa.

Theo cáo trạng của VKS, trước khi điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc, tài xế Phạm Thành Hiếu đã uống nhiều rượu và sử dụng ma túy.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 02/01, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo sơmi rơ-mooc biển kiểm soát 62R-001.08 chở theo 2 container rỗng.

Xe chạy từ công ty TNHH Thạnh Đức (gọi tắt là công ty Thạnh Đức) đến kho gạo của công ty TNHH Việt Thanh (gọi tắt là công ty Việt Thanh) trên địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An để chủ kho cho công nhân bốc gạo thành phẩm lên container.

Sau khi bốc xong 1 container gạo và nhận phiếu giao, Hiếu đánh xe ra khỏi công ty Việt Thanh và đến quán cà phê Nỵ đối diện công ty Việt Thanh để ăn cơm trưa.

Tại bữa cơm, Hiếu đã cùng một số công nhân công ty Việt Thanh và chủ quán cà phê uống hết 1,5 lít rượu trắng.

Đến 12h cùng ngày, Hiếu điều khiển xe vào công ty Việt Thanh để yêu cầu đóng gạo lên container thứ 2, trước khi điều khiển xe về cảng Cát Lái, TP.HCM để giao hàng.

Khi xe chạy huyện Thủ Thừa, Hiếu phát hiện tiếng hơi xì phát ra từ vị trí cốc phanh bánh sau của sơmi rơmooc.

Thấy đồng hồ đo áp suất bình hơi giảm, nhưng hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường nên Hiếu không dừng lại để kiểm tra mà tiếp tục lái xe đi.

Chiều cùng ngày, khi đến ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), Hiếu thấy nhiều phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ.

Do khoảng cách gần và đã uống rượu, Hiếu không làn chủ được tay lái và và tông vào 21 xe mô tô đang dừng chờ đèn đỏ khiến 4 người chết, 25 người bị thương. Trong đó, một người bị thương tích 98% .

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ xe chạy bộ đến nhà dì ruột. Thấy Hiếu tinh thần hoảng loạn nên dì của Hiếu đã cho Hiếu uống thuốc giải rượu và ăn uống.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa.

Theo www.nguoiduatin.vn